Trang chủ

Gói tín dụng 30 ngàn tỷ đồng của chính phủ

Trong khi gói tín dụng30 nghìn tỷ của chính phủ chưa hỗ trợ tích cực cho người mua nhà thì những dự án nhà ở thương mại đang có những chính sách tích cực để hỗ trợ thị người mua nhà với những ưu đãi gần như bằng với nhà ở xã hội.

Mới đây, chị Lã Thị Thu Hà ở đường Kinh Dương Vương quận 6, TP Hồ Chí Minh đã quyết định mua nhà ở dự án thương mại chứ không chọn mua nhà ở xã hội. Căn hộ mà chị mua thuộc loại căn hộ thương mại nhỏ, có diện tích 58m2 với giá khoảng 800 triệu. Phân khúc này được chủ đầu tư hỗ trợ, phối hợp cùng ngân hàng cho khách hàng vay đến 80% giá trị căn hộ với lãi suất 5% trong vòng 15 năm. Đây là sự phối hợp tích cực giữa chủ đầu tư cùng ngân hàng để hỗ trợ người mua nhà!
Điều đáng nói là một số dự án thương mại còn đưa ra cam kết chấp nhận chịu phạt 20% giá trị hợp đồng nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng tiến độ. Điều này càng khiến chị cũng như nhiều người mua nhà khác thấy nhà ở thương mại đang hấp dẫn hơn nhà ở xã hội. Ví dụ như dự án căn hộ Samland quận 8 chỉ cần thanh toán 40% giá căn hộ có thể nhận nhà ở ngay và 60% còn lại sẽ thanh toán trả chậm không lãi suất trong 3 năm. Đây là một trong những dự án có khuyến mãi hấp dẫn nhất trong các dự án đang mở bán.

Nhà ở xã hội không được chuyển nhượng trong vòng 5 năm, chất lượng không đảm bảo, cơ sơ hạ tầng, hạ tầng xã hội, cơ sở thiếu thốn, xa trung tâm là những khuyết điểm của nhà ở xã hội hiện nay. Trong khi mua nhà ở thương mại với đầy đủ tiện ích, không quá xa trung tâm đối với những căn hộ tầm trung. Chính vì những lý do trên mà nhà ở thương mại hiện tại hấp dẫn hơn nhiều so với những căn hộ nhà ở xã hội.

Anh Đặng Anh Dũng ngụ tại đường Ý Lan quận 8, TP Hồ Chí Minh nói: “Mua nhà ở thương mại thì khi thị trường bất động sản nóng lên có thể bán lại nếu không có nhu cầu ở. Vấn đề thủ tục cũng không có gì khó khăn, chủ đầu tư cũng có thể hỗ trợ cho mình để mình bán lại cho người khác dễ dàng. Ngoài ra, khi mua thương mại cũng dễ dàng đầu tư cho thuê lại. Như căn hộ Samland quận 8, hiện tại tôi có thể cho thuê lại với giá 10tr/tháng đối với căn 146m2.

Nhà ở xã hội chưa thu hút người dân vì còn thiếu nguồn cung, chất lượng không được đảm bảo và cũng không hề rẻ hơn nhà ở thương mại. Ông Lê Hoàng Châu, chủ tích hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh cho rằng nhà ở xã hội đang được chú ý đến số lượng nhưng chưa được chú ý đến chất lượng. Hiện nay, yếu tố chất lượng của nhà ở xã hội đang được cải thiện nên cần có thời gian để người dân có thời gian thích nghi.

Trao đổi với phóng viên ,ông Nguyễn Hữu Lộc chủ tịch phòng thương mại và công nghiệp việt Nam VCCI  cho biết, hiện nay phân khúc căn hộ vừa và nhỏ là thị trường tiềm năng. Vì vậy, ngoài việc xây dựng nhà ở xã hội chất lượng cao thì nhà ở thương mại giá rẻ trên dưới 1 tỷ đồng cũng cần được đầu tư mạnh hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Còn những căn hộ có diện tích lớn thì phù hợp cho giới đầu tư. Như căn hộ Samland quận 8 với diện tích 115m2 2 phòng ngủ thì đây là một phân khúc tốt để đầu tư.

Ông Lộc cho rằng, nếu có văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước cho phép và tạo điều kiện công năng, chuyển đổi diện tích phân tách các căn hộ lớn thành các căn hộ nhỏ thì sẽ thu hút người tiêu dùng đến với nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, phương án này cũng không đòi hỏi quá mức về sức đầu tư cũng như tổng đầu tư. Do vậy, doanh nghiệp hiện tại với những dự án được phê duyệt hoàn toàn có thể thực hiện được. Nhưng khi chuyển đổi công năng, thay đổi diện tích sẽ tạo áp lực lên cơ sở hạ tầng. Lấy ví dụ cho một dự án như căn hộ Samland giai việt quận 8 nằm trong khu căn hộ Chánh Hưng Giai Việt. Khuân viên dự án, cơ sở hạ tầng được quy hoạch cho 8000 người ở nhưng khi thay đổi diện tích thì số ngươi ở sẽ tăng lên gấp đôi, tạo áp lực lên cơ sở hạ tầng, quản lý trật tự xã hội cũng như chất lượng cuộc sống của người dân.
Viết bình luận :


Thông tin dự án - Vị trí dự án - Chủ đầu tư dự án - Tiện ích - Mặt bằng- Hình ảnh - Liên hệ




Dự án liên kết: Căn hộ Samland Giai Việt Quận 8, Căn hộ Tân Phước, Căn hộ The Vista Verde, Căn hộ Era Bình Khánh Quận 2 , Căn hộ Tanibuilding sơn kỳ 1 chung cu bo cong an quan 2 can ho idico tan phu